Chiến lược marketing online kinh doanh ôtô hiệu quả

Đã xem: 5,816
Cập nhât: 4 năm trước
Hiện nay có rất nhiều đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực bán xe ôtô. Hôm nay ngoài kinh nghiệm thực tế chúng tôi xin được mạn phép chia sẻ một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành ô tô để mọi người có thể nắm được một phần nào.

 

Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng khi kinh doanh ôtô

Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng khi kinh doanh ôtô

Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng khi kinh doanh ôtô

Đây là những chia sẻ từ chính kinh nghiệm cũng như những thông tin khác từ chính khách hàng góp phần cho tất cả mọi người có được cái nhìn tổng quát và chi tiết về ngành kinh doanh ô tô với độ cạnh tranh cao này.

Những khách hàng trong ngành ô tô đa phần là những người có tiền và công việc của họ cũng khá là bận. Vì vậy việc đi dạo những con phố, những tuyến đường và vào từng showroom để hỏi giá để lựa chọn là điều khó có thể xảy ra, đặc biệt trong thời đại công nghệ số như hiện nay, khách hàng sẽ tiếp cận đến sản phẩm trước và sau đó mới đến showroom để xem sản phẩm.

Vậy họ tiếp cận với sản phẩm của mình bằng cách nào. Vâng, chắc chắn internet là công cụ không thể thiếu để hỗ trợ họ trong việc lựa chọn sản phẩm. Chúng ta chỉ cần có thế để tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm của mình.

4 cách tiếp cận khách hàng trên mạng:

1. Tìm kiếm Google, con đường ngắn nhất giữa sản phẩm và khách hàng

Đây là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành ô tô. Sản phẩm của chúng ta sẽ tiếp cận với khách hàng thông qua các “từ khóa: mà khách hàng sử dụng Google để tìm kiếm.

  • Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords

Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết về cách chạy quảng cáo Google Awords. Hôm nay tôi giới thiệu sơ lược về Awords để giúp bạn định hướng cách chạy như thế nào là hiệu quả trên công cụ số một hiện nay.

Khởi động chiến dịch quảng cáo google bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau:

  • Thẻ visa trả trước
  • Một website ( nếu bạn không có thì báo tôi)
  • Viết một bài thật hay và hấp dẫn theo mô hình sales page nhé – đừng viết bài theo kiểu bình thường thì bạn sẽ khó ah
  • Tiến hành chạy quảng cáp và chờ khách hàng gọi

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo google và vị trí quảng cáo đạt  thứ hạng cao.

Mới vào nghề tiền bạc cũng khốn khó. Hôm nay chúng tôi mách một số mẹo nhỏ sau:

  • Nội dung trang đích đến của quảng cáo phải có chứa từ khóa, trùng với thông điệp và từ khóa chạy quảng cáo
  • Bài viết tối ưu hóa chuẩn seo là một cách bạn tiết kiệm chi phí
  • Tối ưu hóa tốc độ load website sẽ một phần giảm thiểu chi phí
  • Thông qua SEO ( đưa website lên top 10 google)

Đây có lẽ là phương án tối ưu cho những bạn không có nhiều chi phí để thực hiện chạy Quảng cáo Google Awords cho thị trường cạnh tranh số 1 này.

Các cách thức bạn sở hữu những kỹ thuật SEO đưa Website lên Top 10 Google:

  • Đi học SEO chuyên nghiệp giá tiền từ 1,8 triệu đến 3,4 triệu/ 1 khóa
  • Chọn các lớp miễn phí chất lượng đảm bảo mức phí hỗ trợ 800k
  • Mua tài liệu SEO tự học kết hợp với hỗ trợ của đội ngủ hỗ trợ (lưu ý sách rất nhiều, hết sức cẩn thận trong việc chọn sách). Ưu tiên vừa học, vừa có người hướng dẫn cho mình là tốt nhất

KẾT LUẬN: Vậy phải sử dụng mảng nào của Google thì hợp lý. Đó phải là sự kết hợp giữa quảng cáo Google Adwords và SEO Website. Bởi lẻ nếu chúng ta bỏ một phân mảng nào thì chúng ta đã đánh mất đi một lượng khách hàng của mình. SEO website lên Top 10 Google chính là công cụ bổ trợ hữu hiệu nhất để giảm chi phí Google Adwords cho bạn.

2. Tìm khách hàng ôtô qua facebook

Nói đến ông vua Mạng xã hội này thì chúng tôi cũng chẳng muốn nói thêm gì nhiều bởi hơn 1/3 dân số Việt Nam đang sử dạng Facebook và mỗi ngày trung bình sử dụng trên 2 tiếng/ngày. Quá tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng trong ngành ô tô trên mạng xã hội này. Điều cần làm chính là hướng đi của bạn cho kênh kinh doanh Facebook này mà thôi. Dưới đây sẽ là một số điều bạn cần làm:

  • Chạy quảng cáo

Mỗi ngày bỏ ra khoảng 20 ngàn chạy quảng cáo, mỗi tháng cũng kiếm được 4 đến 5 khách hàng. Có lẽ chi phí này hợp lý với các bạn mới vào nghề.

Để chạy quảng cáo bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau:

  • Tài khoản cá nhân facebook TRÙNG TÊN của bạn
  • Lập page của ô tô bạn đang muốn bán
  • Một thẻ visa nạp khoảng 500k

Tiến hành chạy quảng cáo:

Đăng số lượng khoảng 15 bài lên page nhưng đăng cái gì lên page thì bạn cần tính kỹ nhé.

Đây là bước cực kỳ quan trọng quyết định thành bại ở đây. Bạn cần có kỹ thuật chăm sóc khá cao, để khách hàng quan tâm và chú ý đến bạn. Nếu họ không chú ý đến bạn thì xem như các nổ lực của bạn phía trước đổ bể xuống sông.

  • Thông qua các page ô tô của đối thủ ( tôi không khuyến khích)

Dù tôi muốn hay không thì đối thủ của bạn vẫn đang làm điều này. Qua page của đối thủ kết nối với các thành viên chat chit trên page từ đó lân la làm quen, rồi bán sản phẩm.

3. Tìm khách hàng qua các diễn đàn ô tô

Có nhiều người nghĩ rằng diễn đàn chỉ là nơi những dân SEO tung hoành để đi lấy backlink, spam link. Thật sự hết sức sai lầm khi nghĩ như thế. Một số diễn đàn về ô tô cực kỳ chất lượng, nơi những người chơi xe ô tô, đam mê xe ô tô chia sẻ, trao đổi, mua bán xe ô tô của mình... Sẽ là không thể bỏ qua. Đó sẽ là nơi mang lại cho bạn khách hàng về ngành ô tô của bạn.

  • Đăng tin tốn phí

Chắc cái này ai cũng biết rồi, nên xin phép không giới thiệu nhiều. Chỉ cần bạn lưu ý cách đặt tiêu đề của tin đăng làm sao phù hợp với đối tượng bạn hướng đến.

ồng thời nội dung tin đăng viết sao cho hay –  cái này bạn cần nghiên cứu kỹ thuật viết bài pr hay.

  • Đăng tin miễn phí để lên top

Đây là kỹ thuật khá cao – trong bộ tài liệu SEO của MOA có hướng dẫn rõ điều này bằng video cụ thể

4. Tìm khách hàng qua các đoạn video

  • Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO

Trong lĩnh vực ô tô khách hàng sẽ tìm đến bạn nếu như bạn có những đoạn video cuốn hút về sản phẩm tạo cho khách hàng sự hài lòng thì bạn đã một phần thành công.

Ngoài ra khi đã thiết kế được một video cho mình chất lượng thì hãy tập trung làm SEO cho video của bạn.. Dễ lên lắm các bạn nếu chiếc xe đó chưa ai làm. (tham khảo thêm sách SEO MOA ứng dụng) để nắm lấy kỹ thuật này nhiều hơn.

  • Đi bình luận trên video đối thủ ( không khuyến khích)

Cách này thì khuyên các bạn không nên dùng, hãy thật sự cạnh tranh một cách sòng phẳng với chính năng lực của bản thân mình.

>> Xem thêm: CongTyTruyenThong.com.vn - Bán hàng trực tuyến, online Marketing

Xem thêm đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50: Mẫu bán tải mạnh mẽ

Mazda BT-50 chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối năm 2010, sau 4 năm xuất hiện trên thị trường thế giới. Góp mặt vào phân khúc xe bán tải vốn đã có nhiều lựa chọn ở thị trường trong nước, tuy nhiên BT-50 vẫn tạo ra thế mạnh riêng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi lớn như: Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-max,Toyota Hilux…

Bán tải Mazda BT-50

Bán tải Mazda BT-50

Dưới đây là thông tin đánh giá xe Mazda BT-50 phiên bản 4x4AT 2012, phiên bản cao cấp nhất được hãng phân phối tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe sử dụng động cơ đầu I5 3.2L, hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu chủ động.

1. Ngoại thất

Những thế hệ đầu tiên của Mazda BT-50 dường như không có dấn ấn của riêng mình bởi sư hợp tác giữa Ford và Mazda khiến cho mẫu xe này trở thành bản sao bất đắc dĩ của chiếc Ranger. Tuy nhiên, BT-50 đã dần thoát ra khỏi cái bóng của Ford Ranger bằng việc thay đổi thiết kế từ ngoài vào trong để trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn. Ngoại hình của xe được thiết kế mới lạ với nhiều đường cong chạy từ dọc từ đầu đến cuối xe, giúp chiếc xe rũ bỏ hình ảnh thô kệch và trở nên “mềm mại” hơn nhưng không kém phần mạnh mẽ, rắn rỏi.

Phần đầu xe được thiết kế khá ấn tượng với lưới tản nhiệt dạng “tổ ong”, thanh ngang cứng cáp và đơn giản ở bản 2010 đã được thay thế bằng một đường cong đầy sức hút, logo Mazda vẫn được đặt nổi bật ngay chính giữa. Bên dưới bố trí một đường nẹp mạ crôm mạnh mẽ uốn theo cản trước một cách uyển chuyển.

Quan sát phần đầu xe, người dùng cảm nhận thấy vẻ sống đông, tự nhiên, có phần giống như hổ đang vồ mồi. Nắp capo khá nổi bật với 2 đường gân dập nổi cùng với cản trước đầy đặn mang lại cái nhìn khỏe khoắn. Đèn pha Halogen và đèn sương mù hình quả trám khá sắc sảo.

Thân xe mang vẻ mềm mại, thanh thoát lại vừa năng động, hầm hố nhờ sự kết hợp của thiết kế thuôn dài với những đường gân dập nổi uốn lượn theo các hốc bánh. Xe trang bị gương chiếu hậu to bản được mạ chrome và điều chỉnh và gập bằng điện. Riêng bản 3.2L AT thì tích hợp thêm đèn báo rẽ và chức năng sấy. Xe sở hữu kích thước khá lớn nhưng góc chữ A không thật sự quá to.

Đuôi xe được thiết kế khá đơn giản và mang dáng vẻ vuông vắn đậm chất pick-up. Cụm đèn hậu cũng được thiết kế hình quả trám, đèn lùi và đèn dạ quang được bố trí nằm ở phía bên dưới, gần cản sau. Thùng xe của Mazda BT-50 rộng rãi hơn nhiều so với các đối thủ, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển thương mại.

2.Nội thất

Những trang bị của Mazda dành cho không gian nội thất của mẫu xe bán tải này hoàn toàn khiến cho khách hàng hài lòng. Mặc dù phần lớn các bộ phận trong xe được làm bằng nhựa cứng nhưng không khiến cho chiếc xe trở nên rẻ tiền. Những đường nét thiết kế trau chuốt và tinh tế mang lại vẻ sang trọng cho chiếc xe. Đánh giá xe Mazda BT-50, mẫu xe bán tải này đã thoát ra hình ảnh của một chiếc pick-up dân dã nhờ những trang bị tiện ích hiện đại như một chiếc sedan thứ thiệt. Những chi tiết sáng bóng bằng kim loại cũng góp phần làm cho BT-50 trở nên cao cấp hơn.

Bảng đồng hồ trung tâm được thiết kế mang phong cách thể thao như trên các xe mô tô phân khối lớn. Các thông số được hiển thị rõ nét trên phông nền màu trắng và đỏ chủ đạo. Bên trái là đồng hồ số đo vòng tua máy, bên phải làm đồng hồ đo vận tốc. Đồng hồ cơ dạng nhỏ cùng một màn hình LCD nhỏ dùng để hiển thị các thông số cần thiết.

Mazda BT-50 trang bị vô- lăng bọc da 3 chấu, có thiết kế dễ làm người ta liên tưởng tới việc đang cầm vô-lăng của một chiếc sedan. Vô-lăng trên phiên bản số tự động được tích hợp thêm phím điều chỉnh âm lượng và điều khiển đa chức năng trên tay lái. Ở giữa là logo Mazda hình cánh chim nổi bật.

Ghế ngồi trên chiếc BT-50 được bọc nỉ cao cấp, mang lại sự thoải mái nhất cho người dùng. Hai hàng ghế ngồi của hành khách đều được thiết kế với kích thước lớn, nệm ghế có độ đàn hồi cao. Do đó người ngồi trên xe luôn cảm thấy dễ chịu, êm ái ngay cả khi xe lăn bánh trên địa hình xấu. Không gian hàng ghế trước rộng rãi và thoáng.

BT-50 cũng trang bị các hốc chứa đồ đầy đủ và tiện dụng không kém các loại xe con. Những vị trí có hộc chứa đồ được phân bố đều quanh vị trí của người ngồi để đựng những vật dụng cần thiết.

Nội thất bán tải BT-50

Nội thất bán tải BT-50

Hệ thống giải trí trên chiếc Mazda BT-50 bao gồm đầu CD tích hợp Radio/AUX/USB/iPod và 4 loa tiêu chuẩn (bao gồm cả loa Treble). Màn hình LCD trung tâm hiển thị các thông tin bằng đèn LED màu đỏ. Các loa chủ yếu được bố trí tập trung cho hàng ghế trước.

Bản số sàn trang bị hệ thống điều hòa một dàn lạnh chỉnh có. Trong khi đó phiên bản số tự động cao cấp được trang bị hệ thống làm mát tự động 2 dàn lạnh với các cửa gió được lắp đặt cho hiệu quả cân bằng nhiệt tối ưu cho các vị trí trong xe.

Tuy chỉ là chiếc xe bán tải nhưng Mazda vẫn không quên trang bị đèn chiếu sáng tiện nghi cho BT-50. Hàng ghế trước trang bị đèn trần chung. Các hốc chứa đồ phụ cũng được trang bị thêm đèn soi sáng.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

3. Trang thiết bị an toàn

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Mazda BT-50 bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS (cho phanh đĩa phía trước), hệ thống cân bằng điện tử DSC (cả những chiếc sedan hạng sang như Camry vẫn chưa được trang bị), hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control, hệ thống đèn pha/gạt nước mưa tự động, gương chiếu hậu bên trong chống chói, cảm biến lùi và 4 túi khí… Riêng phiên bản số sàn thì chỉ được trang bị 2 túi khí cùng hệ thống phanh ABS. Những trang bị này đã nâng chuẩn mực an toàn của dòng xe bán tải tại Việt Nam.

4. Vận hành

“Trái tim” của xe bán tải BT-50 nằm ở động cơ dầu I5 MZ-CD có hỗ trợ tăng áp, dung tích 3.2L, kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 6 cấp với hệ thống gài cầu điện tử. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 470Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút.

Hộp số tự động 6 cấp được trang bị trên phiên bản 3.2L 4×4 AT. Hộp số sàn 6 cấp được sử dụng trên phiên bản 2.2L 4×4 MT.Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống gài cầu điện tử.

Đánh giá xe Mazda BT-50, người cầm lái trước hết nhận được sự thoải mái từ chỗ ngồi và tầm quan sát rộng rãi. Khả năng cách âm của xe khá tốt, người ngồi trong xe không còn cảm thấy quá khó chịu với những tiếng “rè rè” đặc trưng của dòng xe bán tải.

Khả năng tăng tốc của BT-50 không được đánh giá cao nhưng đã loại bỏ được sự ì ạch sau mỗi cú nhấn ga. Chiếc xe di chuyển êm ái trên đường cao tốc. Hộp số tự động 6 cấp chuyển số khá mượt mà, chế đi số tay +/- (Sport) đem lại sự phấn khích rất lớn cho người lái khi tăng tốc. Chế độ này còn rất hữu dụng khi chiếc xe phải đi qua những địa hình đặc biệt khó khăn, đòi hỏi tài xế phải gài cầu chậm và kiểm soát thật tốt chân ga. Hệ thống gài cầu cơ khí trên phiên bản cũ cũng đã được thay thế bằng kiểu gài cầu điện tử cung cấp 3 chế độ 2H,4H và 4L, tuy nhiên so với Nissan Navara, chế độ cài cầu điện tử của Mazda BT-50 chỉ cho phép người dùng chuyển chế độ 2H sang 4H ở tốc độ thấp 0 km/h.

5. Tiêu hao nhiên liệu

Mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình của Mazda BT-50 3.2L 4×4 AT ở mức từ 8.2L – 9L/100km. Khi chạy trong thành phố, BT-50 tiêu tốn khoảng 12L/100km.

Tổng quát

Mazda BT-50 2012 với những cải tiến vượt trội đã mang lại một cái nhìn mới mẻ cho dòng xe bán tải. Đây một chiếc pick-up đa năng có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ công việc, kinh doanh cho đến du lịch và khám phá thế giới. Giá bán hợp lý, vận hành bền bỉ nhưng không kém phần sang trọng là những lý do khiến người tiêu dùng phải cân nhắc khi lựa chọn một mẫu xe bán tải. Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa sang trọng vừa tiện dụng trong công việc cũng như gia đình, Mazda BT-50 phiên bản số tự động là một lựa chọn đúng đắn. Còn nếu bạn đang lựa chọn một chiếc xe mạnh mẽ và kinh tế cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, Mazda BT-50 2.2L bản số sàn là một phương án đầy ưu việt.

Nguồn: http://congtytruyenthong.com.vn/chien-luoc-marketing-online-kinh-doanh-oto-hieu-qua-147.html

Đăng bởi Minh Thiện 18-06-2016 5816
Chiến lược marketing online kinh doanh ôtô hiệu quả - Hotline in ấn gặp CSKH 090 1189 365 - 090 1188 365 - 090 1180 365 - 090 6961 365 Trực tiếp đặt InKyThuatSo tại: 365 Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TPHCM Gửi email đặt nhận báo giá ngay in@inkts.com - innhanh@inkythuatso.com | Bí quyết mua hàng

Chuyên mục: Bí quyết mua hàng
Các bài viết liên qua đến Chiến lược marketing online kinh doanh ôtô hiệu quả

Tin nổi bật Bí quyết mua hàng

Trụ sở chính / Kinh doanh & Gia công in ấn
365 Lê Quang Định, Phường 05, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Xưởng in decal, tem nhãn, thẻ nhựa, menu
369 Lê Quang Định, Phường 05, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Kho xưởng công ty in ấn quảng cáo - In Kỹ Thuật Số
222/56 Bùi Đình Tuý, P.12, Q.Bình Thạnh. TPHCM
Công ty In Ấn - In nhanh giá rẻ